Sunday, May 6, 2007

มีความสนใจและต้องการสมัครเป็นนักศึกษาฝึกงาน

Trainee นักศึกษาฝึกงาน

SKY EXITS FILMS PRODUCTION HOUSE เป็นบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา ชั้นนำของเมืองไทย ต้องการรับสมัคร เด็กนักศึกษาฝึกงาน รุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อพัฒนาเข้ามาร่วมเป็นทีมงาน ในหลายๆด้าน ดังต่อไปนี้
01. Assistant Director ผู้ช่วยผู้กำกับ เรียนทางภาพยนตร์หรือสาขาที่ใกล้เคียง ช่างเจรจา กล้าแสดงออก ชอบความท้าทาย บุคลิกดี มนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศ มีความมั่นใจในตัวเอง มีความสามารถด้านการเขียน พูด และอ่านทั้งภาษาไทยและอังกฤษอย่างดี มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนไม่มีโลกส่วนตัว ทำ Call Sheet เป็น
02. Casting and Acting Coach ฝ่ายจัดหานักแสดง ช่างเจรจา กล้าแสดงออก ชอบความท้าทาย บุคลิกดี มนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศ มีความมั่นใจในตัวเอง มีความรู้ทางด้านการแสดง สมควรเรียนสาขาที่ตรงกับด้านนี้ เพราะ Sky Exits Films Production ต้องการที่จะรับนักศึกษาฝึกงานมาเพื่อ พัฒนาเป็นทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรง อย่างแท้จริง
03. Costume-Wardrobe แผนกเสื้อผ้านักแสดง จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะเรียนด้านนี้แล้วมาฝึกงานกับทางเรา เพราะ Sky Exits Films Production ต้องการที่จะรับนักศึกษาฝึกงานมาเพื่อ พัฒนาเป็นทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรง อย่างแท้จริง
04. Art Director and Assist Art Director เรียนสาขาเกี่ยวข้องกับงานศิลปกรรม ใจรักงานศิลปะ สื่อสารเป็นภาษาศิลปะได้เข้าใจ ใช้ Photoshop, illustrator

05. Film Producer and Assistant Film Producer เรียนทางภาพยนตร์หรือสาขาที่ใกล้เคียง
06. Production Coordinator ประสานงานกองถ่าย เรียนทางภาพยนตร์หรือสาขาที่ใกล้เคียง
07. Location Manager and Location Scout Survey ฝ่ายหาโลเคชั่น สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ใช้กล้องภาพนิ่งได้ดี
08. Props Master ฝ่ายหา อุปกรณ์ประกอบฉาก หรือของเข้าฉาก มีความอดทน

09. Cameraman and Assistant Cameraman เรียนทางภาพยนตร์หรือสาขาที่ใกล้เคียง มีความอดทน สามารถทำงานภายใต้สภาวะกดดันได้ดี

10. Film Editor and Assist Film Editor [AVID] เรียนทางภาพยนตร์หรือสาขาที่ใกล้เคียงสามารถใช้โปรแกรม Adobe Premiere และ Photoshop ได้อย่างชำนาญ มีความต้องการที่จะเป็น คนตัดต่อที่ดี
11. Special EFX and Model FX สเปเชี่ยล เอฟเฟ็ค ภาพยนตร์ เรียน ทางวิศวะ คอมพิวเตอร์ ไฟฟ้า หรือเครื่องกล หรือไม่ก็ เรียนทางศิลปกรรม จิตกรรม รักในงานพิสดาร มีความอดทน สามารถทำงานภายใต้สภาวะกดดันได้ดี เข้าใจภาพยนตร์ เป็นอย่างดี รักหนัง มีความละเอียดอ่อน เข้าใจในระบบการทำงานทางด้าน EFX เป็นอย่างดี มีความสามารถทางด้าน Computer

สนใจส่งรายละเอียด การศึกษา งานกิจกรรม สิ่งที่คุณสนใจ โปรแกรมคอมพิวเตอร์
ความสามารถพิเศษ และส่งประวัติส่วนตัวและประวัติการศึกษา [Super Resume]
ของท่านมาด้วย มากที่สุด เท่าที่ทางเราจะสามารถรู้จักตัวของคุณได้ อย่างรวดเร็วมาที่
trainee.skyexits@gmail.com รับสมัครทาง E Mail เท่านั้น

รายละเอียดและผลงานของทางบริษัทที่
Blog: http://skyexits-showreel.blogspot.com/
Home Page http://www.skyexits.com/
Blog: http://skyexits.blogspot.com/


ตามที่บริษัทของท่านได้ลงประกาศรับสมัครนักศึกษาฝึกงาน ถ่ายทำภาพยนต์โฆษณา เพื่อคัดเลือกเป็นทีมงานในหลาย ๆ ด้าน ที่เว็บไซท์ PantipMarket.com เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ผมมีความสนใจและต้องการสมัครเป็นนักศึกษาฝึกงาน จึงขอส่งประวัติส่วนตัวและรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้ท่านได้ใช้พิจารณา ดังนี้ครับ


งานกิจกรรม
ผมเคยได้รับการฝึกงานด้านสื่อสารมวลชนที่ สถานีฝ้ายคำอินเทอร์เน็ตบรอดคาสติ้ง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ สถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นสถานีวิทยุและโทรทัศน์อินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย ออกอากาศทางเว็บไซท์ http://www.blogger.com/ ฝึกงานเกี่ยวกับการจัดรายการวิทยุอินเทอร์เน็ต และการผลิตรายการโทรทัศน์อินเทอร์เน็ต ผมฝึกงานอยู่นานประมาณ 2 ปี ซึ่งที่นี่ผมได้ประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดรายการวิทยุซึ่งออกอากาศสดทางอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่กระบวนการในการผลิตรายการโทรทัศน์ โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน การถ่ายทำ ตลอดจนถึงการตัดต่อ ออกมาเป็นรูปแบบรายการต่าง ๆ โดยใช้โปรแกรม Adobe Premiere และ Photoshop ซึ่งผมก็ยังมีผลงานที่สามารถอ้างอิงและนำเสนอให้ทางบริษัทได้พิจารณาอีกด้วยครับ

สิ่งที่สนใจ
ผมสนใจงาน Production ที่เกี่ยวกับด้านบันเทิงทุกรูปแบบ หลังจากที่เคยได้สัมผัสตอนที่เคยฝึกงานมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็จะเป็นการคิดรูปแบบกันเองกับทีมงานว่า จะเสนอออกมาเป็นแบบไหน มีทั้งที่เป็นละครสั้นบ้าง มิวสิควิดีโอบ้าง ทำกันเองเท่าที่สามารถจะทำได้ ผมเคยเห็นแต่เบื้องหลังการผลิตของมืออาชีพแค่ในโทรทัศน์เท่านั้น ยังไม่เคยเห็นของจริงครับ ก็อาจจะไม่รู้ว่ามืออาชีพเขาทำงานกันอย่างไร แต่ถ้าผมได้มีโอกาสก็อยากร่วมงานกับมืออาชีพจริง ๆ เพราะอยากได้ประสบการณ์เพิ่มเติมในงาน Production ที่ผมชื่นชอบครับ

โปรแกรมคอมพิวเตอร์
นอกจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในงาน Production อย่าง Adobe Premiere และ Photoshop แล้ว ตอนนี้ผมก็กำลังศึกษาการใช้โปรแกรม After Effects ด้วยตัวเองอยู่ครับ เพราะเป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้งาน Production มีสีสันมากยิ่งขึ้น ส่วนโปรแกรมอื่น ๆ ที่เคยได้สัมผัสมาก็จะเป็นพวกที่เกี่ยวกับการบันทึกเสียง เช่น Pro Tools ซึ่งผมได้มีโอกาสฝึกฝนจากการฝึกงานในตำแหน่งครีเอทีฟรายการวิทยุ โดยใช้สำหรับบันทึกและตัดต่อเสียงสปอตโฆษณารายการวิทยุต่าง ๆ ที่ออกอากาศทางอินเทอร์เน็ตครับ

ความสามารถพิเศษ
เมื่อครั้งที่ผมได้ฝึกงานอยู่ ผมมีโอกาสได้แสดงความสามารถพิเศษของผม นั่นก็คือ การพากย์เสียง และผมก็ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อน ๆ ที่ร่วมฝึกงานด้วย ให้อ่านสปอตโฆษณารายการวิทยุหลายตัวเหมือนกันครับ ซึ่งแต่ละตัวก็ต้องพากย์เสียงที่แตกต่างกันออกไปตามรูปแบบที่ได้วางเอาไว้ เมื่อโอกาสมาถึง ผมจึงต้องแสดงมันออกมาอย่างเต็มที่ ให้สมกับความใฝ่ฝันอันสูงสุดของผมที่อยากจะเป็นนักพากย์ เพราะผมสามารถพากย์เสียงได้หลายเสียง ไม่ว่าจะเป็น เสียงผู้ชาย เสียงผู้หญิง เสียงเด็ก หรือเสียงคนแก่ ก็ทำได้หมดครับ ถ้าทางบริษัทสนใจก็สามารถเรียกผมไปเทสต์เสียงเพื่อไปอ่านสปอตโฆษณาบ้างก็ได้นะครับ

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าคงจะได้ร่วมงานกับทางบริษัทของท่าน ถึงแม้ผมเคยได้รับการฝึกงานมาก่อน แต่ผมก็ยังต้องการที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากมืออาชีพที่อยู่ในแวดวงโฆษณาชั้นนำของเมืองไทย เพื่อเป็นการสั่งสมประสบการณ์ให้มากขึ้น จึงขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ครับ

No comments:

Post a Comment