Tuesday, May 26, 2015

" เพราะที่นี้คือที่ๆสร้างคน " : JRSKY PUN : นายพงศกร ผสมธาตุ (ปุ่น) มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ปีที่ 4 จ.สงขลา ฝึกงาน ผู้ช่วยผู้กำกับ เริ่ม 22 ธันวาคม 2557 – 11 เมษายน 2558 #JRSKY ##JRSKYSuggestion #SkyExits



เพราะที่นี้คือที่ๆสร้างคน


JRSKY PUN : นายพงศกร  ผสมธาตุ (ปุ่น)
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ปีที่ 4 จ.สงขลา
ฝึกงาน ผู้ช่วยผู้กำกับ

เริ่ม 22 ธันวาคม 2557 – 11 เมษายน 2558


...
เพราะที่นี้คือที่ๆสร้างคน

การได้มาทำงานที่มันเริ่มต้นจากการที่ต้องหาที่ฝึกงานในตอนแรก ไม่รู้ว่าจะฝึกที่ไหน ...
มีพี่คนหนึ่งเขาแนะนำ... มาผมเลยส่งอีเมล์มาที่นี้...

ไม่นานหนักก็มีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าผมต้องขึ้นมาสัมภาษณ์ผมก็ ห่ะ!ต้องทำถึงขนาดนั้นเลยหรอ...
จริงๆก็ตื่นเต้นและดีใจพร้อมกันจนมาสัมภาษณ์ตอนสัมภาษณ์สั่นมากๆแต่ก็โอเคผ่านไปด้วยดี...

อยู่ได้สักพักก็มีโทรศัพท์บอกว่าตอบรับการฝึกงานนะ ตอนนั้นดีใจมาก...


...
เมื่อวันแรกมาถึงรู้สึกว่าที่นี้ทำไมมันเงียบจัง...เพราะตอนนั้นไม่มีอะไรให้ทำ...
เพราะเป็นช่วงไม่มีงานอยู่เฉยๆได้สักพัก... งานก็มามาแบบไม่หยุดเลย...
ผมได้เริ่มทำงานและเริ่มได้มีโอกาศทำมากขึ้นเรื่อยๆ...
พี่ๆที่นี้คอยป้อนงานและสอนงานให้อยู่บ่อยๆ...
จนผมเริ่มรับผิดชอบชิ้นงานเป็นของตนเองได้สำเร็จ ...

ตอนนั้นผมทำ JOB ของTESCO LOTUS THE SUN เป็นงานที่ผมภูมิใจ...
เพราระผมได้เริ่มทำตั้งแต่ต้นและยังเป็นงานชิ้นแรกที่ผมได้ทำงานเกือบครบ 24 ชั่วโมง ...
ในวันถ่ายทำผมถือว่านี้เป็นประสบการณ์ที่ดี...

เพราะช่วยให้ผมได้ฝึกความอดทนต่อการทำงานร่วมไปถึงการฝึกความรับผิดชอบ

...
แต่แค่นั้นยังไม่มันเท่ากับงาน FarmHouse
เป็นงานที่ต้องฝึกความอดทนทั้งกับการทำงานและสภาพอากาศที่โหดร้าย
เพราะทางทีมงานอยากได้ถนนแบบ South Dakota ...

วันนั้นตอนเช้าอากาศร้อนมาก...
ต่อมามีลมแรงสักพักก็มีฟ้าผ่าลงมาด้วย... แบบว่าวันเดียวครบทุกฤดู
แต่ผมก็ผ่านมันไปได้ด้วยคำพูดเล็กๆจาก พี่อ่ำผู้กำกับที่พูดให้ผมได้ยินเสมอว่า

สู้ๆอย่าไปยอมแพ้มัน

นี้คือคำที่ทำให้เกิดกำลังตลอดการทำงานทุกครั้งที่ท้อแท้...ผมมักจะนึกถึงคำนี้เสมอ ...
...

ผมทำทุกอย่างให้ได้ดีแบบนี้ออกมาไม่ได้หากขาด พี่แพต กับพี่กวาง
ที่คอยอบรมสอนผมเป็นที่ปรึกษาเป็นทุกๆอย่างตลอดเวลา
ที่ผมใช้ชีวิตที่นี้ร่วมไปถึงพี่ๆทุกคนที่อยู่ที่นี้ด้วยทุกคนใจดีน่ารักมาก
       
ผมมาฝึกงานที่นี้ไม่ใช่เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา...
แต่ผมมาทำงานที่นี้ด้วยใจรักในอาชีพ
                                                                          
สู้ๆอย่าไปยอมแพ้มัน

JRSKY PUN : นายพงศกร  ผสมธาตุ (ปุ่น)
มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ปีที่ 4 จ.สงขลา

ฝึกงาน ผู้ช่วยผู้กำกับ


No comments:

Post a Comment